Pages

Đào tạo kỹ năng mềm cho sinh viên

Thứ Ba, 8 tháng 11, 2016

Chọn Mitsubishi Outlander, Mazda CX-5, Honda CR-V hay Nissan X-Trail?

Cả 4 chiếc crossover đều “xuất thân” từ Nhật Bản – nơi có nền công nghiệp ôtô phát triển, nhưng lại sở hữu những ưu điểm riêng biệt theo bản sắc của từng thương hiệu.

>> Xem thêm: Chọn Mitsubishi Outlander, Mazda CX-5, Honda CR-V hay Nissan X-Trail



Về phía 2 đối thủ đồng hương, Mazda CX-5 và Honda CR-V có được lợi thế đến trước, đã có được nhiều tình cảm nhất định từ phía khách hàng. Từ đầu năm, mỗi tháng Mazda bán được trung bình 685 chiếc CX-5. Tương tự đối với Honda CR-V là 381 chiếc. Các chứng nhận và giải thưởng danh giá cũng không kém Mitsubishi Outlander 2016. Đặc biệt là danh hiệu mẫu SUV bán chạy nhất thế giới năm 2015 của Honda CR-V. Tuy nhiên, khác ở chỗ, Mazda CX-5 và Honda CR-V lắp ráp trong nước. Trong khi đó, Nissan X-Trail cũng là mẫu xe mới ra mắt thị trường sau một thời gian dài vắng bóng. Đây là mẫu xe chiến lược của Nissan nhờ những ưu điểm mà hãng mang đến, hơn nữa, họ chọn phương thức lắp ráp để có giá bán cạnh tranh nhất có thể.

Thiết kế của Honda CR-V nam tính, khỏe khoắn, xen lẫn chút cơ bắp của người Mỹ. Nếu như phần đầu xe được khách hàng khen nhiều, thì phần đuôi lại một điểm trừ suốt bấy lâu nay. Nhiều người còn đặt cho nó một cái tên hài hước là “đuôi vịt bầu”. Nếu quá thích Honda CR-V mà không ưng phần đuôi, khách hàng nên đợi phiên bản mới vừa ra mắt toàn cầu nhưng phải mất một thời gian nữa mới cập bến Việt Nam.
Nissan X-Trail không phải cái tên mới tại Việt Nam, nhưng sau đó bỏ ngỏ một thời gian dài cho đến khi có màn quay trở lại của phiên bản 2016. Sự thay đổi lớn nhất giữa thế hệ cũ và mới nằm ở việc Nissan chuyển từ thiết kế SUV sang crossover như hiện tại. Hãng xe hiểu rằng, khách hàng cần chiếc xe nhìn ra dáng thể thao hơn. Thiết kế của Nissan X-Trail có tên V-Motion, thể hiện rõ qua lưới tản nhiệt.

Nhìn chung, để chọn ra một chiếc xe ưng ý cho bản thân, việc cần làm nhất vẫn là xác định được nhu cầu sử dụng phù hợp, để chọn lấy những ưu điểm của chiếc xe và bỏ qua những nhược điểm vốn chẳng cần thiết. Còn việc tìm ra một chiếc xe hoàn hảo là điều khó có thể.
Mitsubishi Outlander có khả năng đáp ứng nhiều hình thức sử dụng nhờ trang bị chuyển các chế độ dẫn động 4WD, phù hợp cả đi phố và đi đường trường. 

Về 4 chiếc xe, yếu tố thương hiệu không là vấn đề tranh cãi. Vì chúng đều có chung nguồn gốc đến từ Nhật Bản. Mitsubishi Outlander và Nissan X-Trail sở hữu ưu thế 7 chỗ ngồi, phù hợp với gia đình đang sống 3 thế hệ gồm ông bà, bố mẹ và con cái. Điểm khác nhau giữa 2 chiếc xe là Mitsubishi Outlander có khả năng đáp ứng nhiều hình thức sử dụng nhờ trang bị chuyển các chế độ dẫn động 4WD, phù hợp cả đi phố và đi đường trường. Mặt khác, Mitsubishi Outlander được nhập khẩu nguyên chiếc từ thị trường Nhật, chất lượng được giữ nguyên. Đây là một ưu thế lớn khi tiếp cận khách hàng Việt bởi tâm lý “xe nhập bền hơn xe lắp ráp”. Cộng với đặc tính bền, lành, dễ sửa chữa và thay thế phụ tùng nổi tiếng của xe Mitsubishi khiến khách hàng dễ có thiện cảm với Outlander hơn.

Mặt khác, nếu muốn tìm một chiếc xe mang cảm giác thể thao hơn thì Mazda CX-5 và Honda CR-V là lựa chọn, với công suất động cơ lớn hơn so với 2 đối thủ phía trên. Sự khác nhau giữa Mazda CX-5 và Honda CR-V là hệ dẫn động, khi Mazda CX-5 dùng dẫn động 4 bánh, còn Honda CR-V chỉ là cầu trước mà thôi. Nhưng nhìn vào chế độ lái mà hãng mang đến, rõ ràng, Honda CR-V hướng đến một chiếc xe tiết kiệm nhiều hơn.

Nguồn: Giaxehonda.net
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
Posts RSSComments RSSBack to top
© 2011 Đào tạo kỹ năng mềm ∙ Designed by BlogThietKe
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0