Pages

Đào tạo kỹ năng mềm cho sinh viên

Thứ Bảy, 5 tháng 4, 2014

DG Sơn Lâm: Sẽ diễn thuyết khắp Việt Nam cùng xe máy

Chinh phục Fansipang, lập công ty và hàng ngày cùng chiếc xe máy 3 bánh của mình gặp gỡ và truyền cảm hứng cho các bạn trẻ phấn đấu, ít ai tin đó lại là một chàng trai nhỏ bé cao chưa đến 90 cm.
Một anh chàng nhỏ bé với một đôi chân bị thu nhỏ do ảnh hưởng của chất độc màu da cam từ người cha dự cuộc chiến tranh kháng chiến chống Mỹ, ít ai có thể biết rằng anh chàng này lại là một con người đầy nghị lực khi vượt qua số phận và khẳng định mình với khả năng diễn thuyết và lãnh đạo một công ty. Bên cạnh đó, anh ấy còn có chút “máu lãng tử” khi yêu và ham những chiếc môtô, xe máy.
Mời bạn đọc cùng Autonet gặp gỡ Nguyễn Sơn Lâm, một diễn giả thật đặc biệt tại Việt Nam và cũng đặc biệt khi anh có niềm mê say với môtô, xe máy và muốn sang tạo chúng.
Nguyễn Sơn Lâm, một diễn giả thật đặc biệt tại Việt Nam
Chào Sơn Lâm, bạn có thể giới thiệu cho độc giả Autonet được biết chút xíu về bản thân bạn?
Lâm sinh năm 1982 tại Uông Bí, Quảng Ninh, trước đây khi sinh ra tôi cũng thường ngày như bao người khác, nhưng đến năm 1 tuổi thì đôi chân của tôi càng ngày càng  bị teo nhỏ đi – theo các bác sỹ thì Lâm bị di chứng do chất độc da cam từ Bố trong những năm dự chiến tranh chống Mỹ…
Tôi thi đỗ và tốt nghiệp Đại học ngoại ngữ Hà Nội và hiện mình đang điều hành một công ty về đào tạokỹ năng mềmcho các bạn trẻ tại Hà Nội.
Sơn Lâm đang điều hành một công ty về đào tạo kỹ năng mềm
Sơn Lâm đang điều hành một công ty về đào tạo kỹ năng mềm
Những mẫu xe máy nào mà bạn đã từng dùng? Bạn yêu thích nhất những chiếc xe máy nào?
Do không đủ điều kiện và cũng do đôi chân không được khỏe mạnh như mọi người, nên đến năm 2008 tôi mới có thể bắt đầu tập và đi xe máy, tính đến nay tôi đã sang trọng 2 đời xe.
Chiếc xe trước nhất của mình là xe Yamaha Mio 2 bánh sau do một người bạn thân hỗ trợ chế lại nhằm tiện cho việc đi lại. Đó cũng là chiếc xe trước nhất mà cậu bạn đó sáng tạo nên tôi gặp phải khá nhiều vấn đề về động cơ cũng như phần điện.
Chiếc Can Am Air Blade của Sơn lâmChiếc Can Am Air Blade của Sơn lâm
Chiếc Can Am Air Blade của Sơn lâm
Sau 5 năm gắn bó với nó với đủ những tìm tòi và nghiên cứu, đến nay tôi đã chuyển sang chiếc xe này. Đây là ý tưởng của tôi cùng một người bạn ở TpHCM sáng tạo ra. Từ một chiếc xe Honda AirBlade 125, anh ấy đã biến nó trở nên một chiếc Can Am phiên bản Việt Nam với đủ các tính năng không hề thua kém chiếc xe nào.
Chiếc Can Am Air Blade của Sơn lâmChiếc Can Am Air Blade của Sơn lâm
Chiếc xe được thiết kế với nhiều tính năng, đặc biệt là chế độ lùi như ôtô
Do điều kiện đi lại khó khăn nên tôi chỉ có thể đi được những chiếc xe 3 bánh, chính nên tôi rất thích những mẫu xe 3 hay 4 bánh của các hãng tỉ dụ như Piaggio, Can Am Spider, Peugeot, Harley 3 bánh…
Với chiếc xe máy 3 bánh bạn đang dùng, bạn có thể cho bạn đọc Autonet biết qua về nó? Quá trình bạn sáng tạo nó như thế nào?
Trong một lần tình cờ đi công tác tại Tp.HCM, tôi đã gặp một chiếc xe rất đẹp được chế tác từ xe Yamaha Nouvo và được biết người đã sáng tạo ra nó. Sau đó tôi gặp anh và đề nghị anh làm cho tôi một chiếc na ná nhưng sẽ là Honda Air Blade 125.
Bạn ấy quả là một con người đầy nghị lực
Bạn ấy quả là một con người đầy nghị lực
Sau khi luận bàn và lên phương án độ, sau hai tháng thì tôi cũng đã nhận được chiếc xe mà mình ước mong. Nó có một bộ dàn trước được sinh sản riêng tại công ty cơ khí tại Tp.HCM.
Trục bánh sau gắn một bộ phận bánh răng có bộ bận số lùi của ôtô, nên tôi có thể dễ dàng điều khiển tiến hay lùi, ôm cua… hay khi cần phải chuyển di ở những đoạn đường khó khăn.
Bạn đánh giá thế nào về chiếc xe ngày nay của mình? Nếu được đấu sáng tạo, bạn có dự định sẽ thiết kế một chiếc xe phân khối lớn hơn, mạnh mẽ hơn và đặc biệt hơn?
Tôi rất thích chiếc xe này, vì với 2 bánh trước nó sẽ an toàn hơn so với xe 2 bánh sau. Bên cạnh đó, tính thẩm mỹ của nó cũng cao hơn nhiều - trông thứ hạng hơn hẳn và đó là điều tôi thích. Từ khi tôi đi chiếc xe này, đã không ít người gặp và muốn làm một cái giống như tôi. Tôi vui vì nhận được sự quan hoài của những nhân tình xe độ.
Chinh phục FansipangChinh phục Fansipang
Chinh phục đỉnh Fansipang
Mặc dầu là xe độ, nhưng độ chắc chắn của nó không kém cạnh xe chuẩn là mấy. Vì là dòng xe Honda nên nó cũng tần tiện xăng hơn rất nhiều những xe khác. Tôi tự hào về nó khi đi trên đường. Tôi hay nói vui rằng, trước giờ tôi ra đường mọi người hay để ý đến tôi - nhưng bây giờ thì con Can Am Air Blade này đã trở thành ngôi sao và khiến tôi lu mờ trước nó (cười).
Tôi đang ôm một dự định sẽ làm một chiếc xe 4 bánh theo phong cách thể thao, vì là dân viết báo thể thao nên tôi luôn có hứng thú với những gì mạnh mẽ. Chiếc Honda Air Blade này sẽ đại diện cho kiểu xe lịch sự. Còn chiếc 4 bánh xe là môn phái thể thao mạnh mẽ, nó có thể sẽ là một chiếc xe được độ lại từ những dòng xe cc lớn, khung sườn tốt với bộ máy thật mạnh mẽ… tôi luôn muốn có một bộ sưu tập xe máy độ độc đáo cho riêng mình.
Sơn Lâm đang ấp ủ một dự định sẽ làm một chiếc xe 4 bánh
Sơn Lâm đang ấp ủ một dự kiến sẽ làm một chiếc xe 4 bánh
Hàng ngày liền gắn bó với chiếc xe máy trong mọi công việc, bạn có bao giờ cảm thấy mỏi mệt với nó? Bạn có định đổi sang một chiếc xe khác, ôtô chẳng hạn?
Trái lại. Tôi rất hạnh phúc khi có thể tự mình đi lại bằng chiếc xe của mình, điều mà trước đây tôi chẳng thể làm được. Trước đây, mỗi khi đi đâu tôi đều cần có người đón đưa rất bất tiện và phụ thuộc - thỉnh thoảng cũng làm phiền người khác. Có chiếc xe này, tôi tự do đi bất cứ đâu tôi muốn, thậm chí có những thời khắc tôi chạy hẳn về Hải Phòng thăm bạn và Tết cũng chạy về Quảng Ninh ăn Tết cùng gia đình.
Tôi cũng thích ôtô, và dĩ nhiên là muốn tự mình điều khiển nó - tuy nhiên, ước mong này có lẽ sẽ phải gác lại một thời gian lâu lâu nữa. Tôi biết, người khuyết tật điều khiển xe ôtô ở Việt Nam vẫn chưa nhiều và rất hạn chế, tuy nhiên tôi tin vào một ngày mình sẽ sở hữu một chiếc siêu xe, chắc chắn là sẽ có những sự điều chỉnh để hợp với điều kiện của cá nhân chủ nghĩa tôi.
 Sơn Lâm muốn làm một tour diễn thuyết khắp Việt Nam bằng xe máy
Sơn Lâm muốn làm một tour diễn thuyết khắp Việt nam bằng xe máy
Sơn Lâm có thể bật mí cho độc giả Autonet về những dự kiến sắp tới của bạn trong năm 2014 này?
Năm 2014 này tôi có dự định về một chiếc xe 4 bánh như đã nói ở trên, bên cạnh đó là phát triển những dự án kinh dinh mà tôi đang đầu tư. Với công việc chính vẫn là diễn thuyết, tôi đã có kế hoạch đi một số thành thị trong nước để diễn thuyết với giới trẻ về cuộc sống.
Mong ước lớn mà tôi vẫn ấp ôm, đó là tour diễn thuyết vòng vo Việt Nam và chuyển di đến các địa điểm sẽ bằng những chiếc xe máy mà tôi có và tôi tin rằng mình sẽ thực hiện được dự định này.
Cảm ơn Sơn Lâm, chúc bạn luôn khỏe mạnh để có những buổi diễn thuyết thật đặc sắc dành cho các bạn trẻ. Chúc bạn cùng chiếc xe máy của mình “Mã đáo thành công” để hoàn tất những điều mà bạn đặt ra trong năm 2014 này.
Tuấn Nguyễn - Quốc Việt
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
Posts RSSComments RSSBack to top
© 2011 Đào tạo kỹ năng mềm ∙ Designed by BlogThietKe
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0