Pages

Đào tạo kỹ năng mềm cho sinh viên

Thứ Năm, 20 tháng 3, 2014

Phát triển các kỹ năng mềm rồi mới yêu khi 20 tuổi

Dễ “đứt gánh giữa đường” 
 

Dễ “đứt gánh giữa đường” 

 

Người thương ở tuổi 20 khó có thể đi cùng bạn đến cuối chặng đường vì lúc này cuộc sống của bạn chưa ổn định. Thời đoạn này phần lớn vẫn còn ngồi trên ghế giảng đường, hồn nhiên đặt thảy tình cảm và niềm tin vào ai đó. Nhưng sau khi tốt nghiệp mỗi người một ngả bôn ba lo sự nghiệp, không phải cặp đôi nào cũng được sinh sống, làm việc ở gần nhau. Còn nhiều trắc trở nữa có thể xảy ra khiến hai người chia tay, như bạn phải đi du học, gia đình phản đối hay đơn giản là hết tình cảm. Khi tình yêu dang dở, bạn sẽ phải tìm hiểu, mở lòng với người khác để tiến tới cuộc sống hôn nhân. Yêu nhiều hơn một người chẳng mang lại lợi lộc gì vì bạn sẽ đến bên họ với tình cảm môi, không vẹn tròn. Tốt nhất nên yêu muộn để tìm nửa kia thực thụ và sống bên nhau trọn đời bằng không việc chia tay sẽ làm bạn đớn đau, những kí ức về người cũ sẽ thỉnh thoảng quay về hành tội bạn.

 

Thế giới rộng lớn đang đợi bạn khám phá 

 

Khi yêu bạn sẽ dồn thời kì và tâm não vào hết một người, cả thế giới của bạn thỉnh thoảng chỉ là nụ cười hay cái ôm của người ấy. Lúc rảnh rỗi bạn chỉ muốn ở bên tình nhân chẳng còn thời cơ khám phá thế giới xung quanh. Chiêm ngưỡng nơi mình sinh sống hay những vùng miền mới mẻ, cảm nhận cái đẹp, cái hay và cả những “góc khuất” của người nhà, bạn bè và những người xa lạ, hành trình khám phá đấy thật huých. Việc học không chỉ từ sách vở, giảng đường hay người lớn truyền dạy, chúng ta còn tự học được rất nhiều thứ từ sự trải nghiệm của chính mình. Hãy dành những năm tháng trẻ trung của cuộc đời tự mình khám phá thế giới đầy màu sắc, bạn sẽ thấy trưởng thành lên rất nhiều.

 

 tuổi 20 khó kham hết “tình phí” 

 

Yêu đương thực thụ rất tốn kém, kể cả khi đã sẻn so hết mức, chắc chắn các bạn vẫn phải tiêu nhiều tiền hơn những người đơn thân. Hẹn hò, quá cáp, hoài điện thoại, đi lại,... Có tỉ thứ phải tiêu. Nếu bạn vẫn phụ thuộc cha mẹ về mặt tài chính, hãy nghĩ suy lại. Ba má bỏ tiền ra để ta ăn học, phấn đấu cho sự nghiệp chứ không phải để con trai mình chiêu đãi bạn gái đi ăn uống, mua sắm, thung thăng du lịch, hay để con gái dành hết số tiền tiêu cả tháng lo cho cậu bạn trai ham chơi. Kể cả khi đã kiếm ra tiền, bạn hãy dành những khoản thu nhập đầu đời ấy biếu tặng cha mẹ hoặc lo cho em út. Dù nhà bạn khá giả hay không, bác mẹ đã khó nhọc cả đời để lo cho bạn, hãy tả lòng hiếu thảo và trách nhiệm với gia đình.

 

Bạn đang là “viên ngọc thô” 

  

Tuổi đôi mươi đang trong quá trình phát triển nhân cách, anh tài và trí tuệ, bạn đang là những “viên ngọc thô” chưa hoàn thiện, cần mài dũa nhiều. Để gặp được người thương lí tưởng và có cuộc sống viên mãn về sau, cần tự rèn luyện bản thân ngay từ lúc này. Thay vì bị phân tâm bởi chuyện yêu đương, nên tập thể thao để giữ gìn vóc dáng và sức khỏe, tìm ra tài năng, đam mê riêng để phấn đấu đeo đuổi, đọc nhiều sách, phát triển các kỹ năng mềm , học cách đối nhân xử thế,...Hãy qua quãng đời 20 thật tràn trề năng lượng, ngày mai tươi sáng luôn rộng cửa với những ai biết tự trau dồi bản thân.

Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
Posts RSSComments RSSBack to top
© 2011 Đào tạo kỹ năng mềm ∙ Designed by BlogThietKe
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0