Pages

Đào tạo kỹ năng mềm cho sinh viên

Thứ Tư, 16 tháng 9, 2015

Ford Việt Nam chuẩn bị cho năm thứ ba tăng tốc vượt bậc

3 năm gần đây, Ford là một trong những thương hiệu ôtô có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất ở thị trường Việt Nam, với mức tăng trưởng 71% trong các năm liên tiếp 2013, 2014 và tiếp tục tăng trưởng 70% trong 6 tháng đầu năm 2015.
Hôm qua 15/9, ở nhà máy ở Hải Dương, công ty Ford Việt Nam (FVL) đã tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động class Nhì do Chủ tịch nước trao tặng.

Thành lập năm 1995, năm 1997, FVL đứng thứ bảy về lượng tiêu thụ trên thị trường ít ỏi vào lúc đó (khoảng hơn 10 nghìn chiếc xe). Hiện ở, công ty đứng thứ ba. Dự kiến năm nay FVL tiếp tục đạt mốc kỷ lục về số chiếc xe bán ra. Trong 8 tháng đầu năm, con số tiêu thụ đạt 11.710 xe, so với cả năm ngoái là 13.988 dòng xe.
Một vài con số khác cũng nói lên nhiều điều. FVL là liên doanh ôtô có số vốn lớn nhất khi thành lập, 102 triệu USD, và hiện tăng lên thành 126 triệu USD. Tính từ năm 2010 đến tháng 4/ 2015, công ty đóng góp cho ngân sách nhà nước đạt  gần 7.400 tỷ. Riêng năm 2014 là gần 1.800 tỷ đồng (một nghìn tám trăm tỷ đồng), tăng 38% so với năm 2013. Dự kiến năm 2015, FVL sẽ nộp ngân sách hơn 2.000 tỷ đồng.

Công ty có 29 đại lý chính hãng trên 15 tỉnh thành, chỉ thua Toyota Việt Nam và Thaco (với 3 thương hiệu). Vào thời điểm nay, FVL có 757 nhân viên đang làm việc ở nhà máy ở Hải Dương và các văn phòng. tuy nhiên tính cả hệ thống các đại lý và nhà cung cấp chính hãng trên cả nước, công ty tạo ra hơn 5.000 việc làm.

Nhà máy Ford Hải Dương hoạt động từ năm 1997 với công suất 14.000 mẫu xe/năm. Theo FVL, đây là nhà máy sản xuất và lắp ráp ôtô duy nhất tại Việt Nam có năng lực kiểm tra kích thước thân vỏ xe bằng máy đo toạ độ không gian 3 chiều, đồng thời sở hữu hệ thống kiểm tra xe thành phẩm tiên tiến, công nghệ cao đáp ứng được yêu cầu kỹ thuật công nghiệp quốc tế.
Trong 20 năm qua, FVL đã giới thiệu ra thị trường 9 mẫu xe với nhiều phiên bản khác nhau và mỗi phiên bản sau lại có những cải tiến về thiết kế cũng như chất lượng vượt trội, dựa trên 4 tiêu chí trụ cột: Chất lượng, Thân thiện với môi trường, Thông minh và An toàn. Đến nay, công ty đứng đầu thị trường trong nước tại các nhóm pick-up và chiếc xe 19 chỗ. Cuối năm nay và đầu năm sau, FVL dự tính đưa thêm những dòng xe mới nhằm tiếp tục duy trì vị trí thứ ba trên thị trường, gồm Ranger, Focus và Everest.

Công ty cũng rất chú trọng hoạt động xã hội ở địa phương, như giúp đỡ các nạn nhân tai nạn giao thông trên cả nước, thực hiện Tuần lễ Chăm sóc toàn cầu Ford, thực hiện những dự án môi trường, giáo dục, từ thiện cộng đồng ở các địa phương, lập quỹ Ford Grants tài trợ cho các dự án bảo vệ môi trường và bảo tồn di sản văn hóa. Hoạt động nổi bật nhất chính là việc tổ chức chiến dịch “K0 còi” nhằm mục tiêu hướng dẫn lái loại xe an toàn và thân thiện môi trường.
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
Posts RSSComments RSSBack to top
© 2011 Đào tạo kỹ năng mềm ∙ Designed by BlogThietKe
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0