Pages

Đào tạo kỹ năng mềm cho sinh viên

Thứ Sáu, 4 tháng 4, 2014

Sinh viên đến với sao Bắc Đẩu

Những bài học thực tiễn
Thời kì gần đây, nhiều bạn sinh viên đã mạnh dạn đăng ký dự câu lạc bộ nhằm thảo luận kinh nghiệm, tích lũy thêm kỹ năng mềm.

Nguyễn Thị Hoài Thương (trường ĐH Luật TP. HCM, hiện đang là Thủ lĩnh sao Thiên Bình) cho biết: “Từ khi tham dự sinh hoạt, Thương học được cách tổ chức, quản lý đội nhóm và khả năng tư duy của người lãnh đạo.
Những lần dự trại, Ban Chủ nhiệm và Ban Huấn luyện thường thử thách những thủ lĩnh như mình trong việc tổ chức điều khiển trò chơi lớn, dựng trại và cắt cử nhiệm vụ sao cho đều, tăng tính kết đoàn nội bộ. Mỗi thành viên đều phải đề xuất được ý tưởng cho kế hoạch của nhóm trong các buổi họp mặt để thi đua với các nhóm khác”.
Phạm Minh Quang (trường ĐH Cảnh sát quần chúng. #, Hiện đang là Phó Thủ lĩnh sao Hôm) thì tích lũy cho mình những kỹ năng giao dịch, sinh hoạt tập thể và cách ứng xử trong tầng lớp mà trước đây bạn chưa từng biết đến.
Một số tình huống giả định về phòng cháy chữa cháy, sơ cứu người bị nạn, cùng những hoạt động như giao lưu với các bạn thanh niên Lào, Campuchia, hội múa dân vũ các dân tộc… đã cung cấp cho Quang nhiều bài học bổ ích.
Quang san sớt: “Vốn là một người sống khép kín, ít giao lưu, qua những hoạt động thực tế mình đã chững chàng, cởi mở hơn và nghĩa vụ hơn với những công việc mình được giao phó”.
Những trải nghiệm quý
Sao Bắc Đẩu đã tạo ra sân chơi giao lưu lành mạnh. Duyệt y các câu chuyện giáo dục hằng tuần, mọi người dạn dĩ chia sẻ kinh nghiệm và quan điểm sống.
Cách thảo luận vấn đề trên ý thức thoải mái, hiệp tác đã tạo được hiệu quả, khiến các thành viên dễ mở lòng và học hỏi lẫn nhau.
Những bạn sinh viên từng tham dự Sao Bắc Đẩu từ khi còn ở giảng đường, nay đã tốt nghiệp và có công việc ổn định nhưng vẫn tiếp chuyện đồng hành với câu lạc bộ.
Bạn Đoàn Thị Thu Chung (cựu sinh viên trường ĐH Kỹ thuật Công nghệ TP. HCM), cho biết: “Từ một người hay hồi hộp và run lên bần bật mỗi khi thuyết trình, giờ mình đã tự tin, bản lĩnh và năng động hơn rất nhiều nhờ chiến dịch huấn luyện và nâng bậc được tổ chức hằng năm.
Cũng từ câu lạc bộ, mỗi thành viên được hòa mình vào các hoạt động như tham quan di tích lịch sử, thăm hỏi những người có công với cách mạng, thực hiện các công việc đền ơn đáp nghĩa…”.
Với Nguyễn Thị Quý Nhã (viên chức điều hành tại Công ty CP Ánh Dương Việt Nam – Vinasun) thì Sao Bắc Đẩu đã cho cô bạn những bài học không có trong sách vở.
Sự tương tác giữa các thành viên qua những lần gặp gỡ, những chuyến đi đã đọng lại trong Nhã nhiều cảm xúc đặc biệt. Nhã nói: “Tuy mình đã ra trường, đi làm nhưng mình vẫn sinh hoạt tại Sao Bắc Đẩu đều đặn.
Mình luôn muốn san sẻ và học hỏi từ những bạn sinh viên mới bước vào giảng đường”.
Ra đời năm 2007, CLB Sao Bắc Đẩu là nơi quy tụ thanh thiếu niên yêu thích hoạt động ngoại khóa. Sao Bắc Đẩu sinh hoạt vào sáng Chủ Nhật hằng tuần, từ 7h – 11h, tại công viên Tao Đàn, TP. HCM. Câu lạc bộ luôn chào đón các bạn thanh thiếu niên yêu thích hoạt động ngoại khóa đến sinh hoạt.
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
Posts RSSComments RSSBack to top
© 2011 Đào tạo kỹ năng mềm ∙ Designed by BlogThietKe
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0