Pages

Đào tạo kỹ năng mềm cho sinh viên

Thứ Sáu, 4 tháng 4, 2014

Người thành công không bao giờ đổ lỗi

người thành công

Dù bạn có là một nhà lãnh đạo tài ba hay một nhân viên công sở thông thường thì cũng hãy luôn để ý tới lời ăn ngôn ngữ. Vì vậy hãy tránh những câu nói thiếu nghĩa vụ dưới đây.

“ Đó không phải việc của tôi”

Chắc hẳn một người khôn khéo sẽ không bao giờ nói câu thiếu bổn phận như vậy. Khi bạn gánh vác công việc đồng nghĩa với bạn đã hiểu được vai trò cũng như thuộc tính công việc của mình. Tuy nhiên, làm việc trong công sở sẽ xảy ra rất nhiều vấn đề. Có thể bạn sẽ phải làm nhiệm vụ khác ngoài công việc của mình, đó là điều bộc trực xảy ra. Nếu bạn vô tình hay hữu ý nói ra câu nói đó, đồng nghiệp và nhà quản lý sẽ đánh giá thấp năng lực cũng như nghĩa vụ của bạn. Hãy nhớ luôn phải tả tính nhanh nhạy trong mọi công việc được giao, đó là cách tốt nhất bạn có thể ghi điểm trong mắt người lãnh đạo.

“ Điều này không thực hiện được đâu”

Một nhà lãnh đạo sẽ không bao giờ đánh giá cao khi viên chức của mình nhụt chí như vậy. Dù trong khó khăn bạn cũng không nên diễn đạt sự bối rối muốn bỏ cuộc, điều này sẽ chỉ làm mọi người nghi vào năng lực của bạn. Không có gì là chẳng thể làm được nếu thiếu sự máu nóng. Hãy luôn tự tin và khám phá khả năng tiềm ẩn của chính mình nếu bạn không muốn mất uy tín và năng lực nơi đồng nghiệp và cấp trên.

“ Đó không phải lỗi của tôi”

Sẽ không ai muốn làm việc với người luôn muốn đổ lỗi cho người khác. Dù đó là lỗi của bạn hay của đồng nghiệp thì câu nói trên cũng sẽ biểu thị tính nhỏ mọn và ích kỷ. Điều quan trọng là hãy tìm ra cách giải quyết vấn đề chứ không phải là luôn đổ lỗi cho người khác. Nếu đó thực thụ là lỗi của bạn, hãy thành thật dìm, điều đó biểu hiện sự ham học hỏi vì “đánh kẻ chạy đi chứ không ai đánh người chạy lại”.

“ Làm việc này chỉ mất khoảng một phút”

Đừng vững chắc như vậy nếu bạn không muốn phá hoại sự cố kỉnh của mình. Nếu bạn nghĩ rằng nói vờ vịt này sẽ miêu tả sự nhạy bén và kinh nghiệm chuyên môn của bạn thì thật sự rất sai trái. Một người thành công sẽ luôn làm cẩn thận mọi việc chứ không chỉ trong một phút, hãy nhớ điều đó.

“ Thật là không công bằng”

Cuộc sống và trong công việc không phải lúc nào cũng công bằng, vì thế thay vì phàn nàn hãy đứng lên tìm cách giải quyết cho những vấn đề. Đồng thời, cũng đừng biểu đạt sự ghét ghen và đố kỵ với đồng nghiệp, siêng năng làm việc và trình bày năng lực bản thân mới là những gì bạn cần làm. Hãy nhớ đừng để sự ca cẩm cản trở con đường thành công của bạn.

“ Tôi tự làm được và không cần bất kỳ sự trợ giúp nào”

Bạn có thể là anh hùng trong cuộc sống nhưng đừng tả điều đó trong công ty. Công sở là nơi mọi người cũng nhau làm việc, hỗ trợ nhau để xây dựng một tập thể vững mạnh. Làm việc nhóm hiệu quả là mộtkỹ năng mềmcấp thiết và là năng lực của một nhà lãnh đạo tài hoa.

“Kế hoạch này chưa xứng tầm của tôi”

Dù bạn có năng lực đến mức nào thì tự tín thái quá và kiêu ngạo cũng là một tính xấu. Điều này sẽ chỉ làm đồng nghiệp rè chừng và ác cảm với bạn mà thôi. Thay vì nói ra câu nói ngu ngốc đó, hãy chứng minh năng lực bản thân bằng hành động, bằng chất lượng công việc. Hãy nhớ khiêm tốn là nhân tố vàng cho sự nghiệp tiến thân của bạn. Bởi những kiểu sếp tài đức song toàn luôn được mọi người nể trọng và mến mộ.

Hương Nguyễn

Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
Posts RSSComments RSSBack to top
© 2011 Đào tạo kỹ năng mềm ∙ Designed by BlogThietKe
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0