Pages

Đào tạo kỹ năng mềm cho sinh viên

Thứ Ba, 8 tháng 4, 2014

Giúp đỡ du khách lần đầu đến Hà Nôi

Trải nghiệm của chàng trai đặc biệt

“1st Hanoi” là dự án mình đã ủ ấp từ hơn năm trước và hàng ngày suy nghĩ, lên kế hoạch cho dự án, sau đó cuốn, tập hợp các bạn trẻ tham gia”, Nguyễn Văn Sơn, chủ nhiệm dự án san sớt.

Sơn nức danh trong giới trẻ với những bài viết “Vì tôi đang 20”, “Nói thẳng với sinh viên năm nhất”... Hiện Sơn đang là người tổ chức những lớp học miễn phí như tiếng Anh, tiếng Trung vàkỹ năng mềmcho sinh viên trong ký túc xá ĐH Kinh tế.

Khi là sinh viên năm thứ 2, với ý định độ dịp để rèn luyện giao tế tiếng Anh, Sơn viết bài giới thiệu về một anh chàng hướng dẫn viên khích ở Hà Nội. Anh chàng ấy không ai khác chính là bản thân Sơn chỉ dẫn miễn phí hình ảnh Hà Nội với khách nước ngoài. Điều đó tạo nên sự dị biệt cho Sơn khi đăng lên các diễn đàn hướng dẫn du lịch quốc tế. Suốt mùa hè ấy, Sơn dự dẫn tour miễn phí vào mỗi cuối tuần.

Sơn thông tõ: “Qua những lời cảm ơn, những cái ôm và ánh mắt không thể nói lên hết xúc cảm hạnh phúc của các vị khách, mình thấy tình yêu Hà Nội lớn dần trong bản thân mình. Đó chính là động lực để mình tiếp kiến lan tỏa tình yêu Hà Nội đến khách du lịch, đặc biệt là người nước ngoài”.

Cùng lúc đó, những thông tin thụ động về vụ tăng giá tiền taxi, khách sạn, sau đó, hình ảnh những người ngoại quốc không quản mưa gió đứng ở cầu Long Biên can ngăn nhiều người không vứt rác xuống sông Hồng khiến Sơn nghĩ suy, trằn trọc. Động lực này giúp Sơn nhận ra: “chẳng thể ngồi yên, hành động thôi!”.

Vậy là “1st Hanoi” ra đời với 3 mục tiêu: Lời chào thân thiện đối với khách du lịch lần đầu tiên đến Hà Nội; Tạo ấn tượng đẹp về Hà Nội trước nhất trong trí nhớ của du khách; Đáp ứng những mong muốn của du khách trong lần trước nhất đến Hà Nội.

Lan tỏa “chất” Hà Nội

Không để lần trước tiên đến Hà Nội của du khách trở thành lần rút cuộc là mục đích chính dự án đặt ra. Vào mỗi cuối tuần, các thành viên của dự án đi thực tế chỉ dẫn miễn phí cho khách du lịch nước ngoài tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội bởi đây là địa điểm tụ tập nhiều khách nước ngoài nhất cũng là địa điểm đậm chất Hà Nội. Các bạn được chia ra thành nhiều nhóm, đến chỉ dẫn cho bất kì người khách nước ngoài nào họ gặp trên đường.

“Thông qua dự án này mình muốn chứng tỏ rằng với trí óc, sức trẻ, những người trẻ có thể làm được những điều to lớn. Mình cũng muốn biểu lộ một hình ảnh tốt đẹp về giới trẻ của Việt Nam với bạn bè quốc tế: “Chúng tôi là những con người hiếu khách, thân thiện, năng động”

Nguyễn Văn Sơn

Sơn san sẻ: “Cho dù là chỉ dẫn miễn phí nhưng để tạo sự tin tức đối với khách nước ngoài là chuyện không đơn giản vì rất có thể họ sẽ nghĩ bạn đang cố bám theo họ để xin xỏ, làm phiền. Cho đến khi bạn đã được họ tin cậy, ưng ý mà chỉ dẫn không tốt, cũng sẽ làm mất đi hình ảnh tốt đẹp của Việt Nam”. Là người có nhiều kinh nghiệm trong công việc, Sơn có những buổi đào tạo cho các thành viên, đồng thời chàng chủ nhiệm luôn hăng hái ngần những người có kinh nghiệm thực hành dự án để mời làm cố vấn tương trợ dự án.

Hiện tại, ngoài thực hiện tour free (giới thiệu du lịch miễn phí), “1st Hanoi” cũng đang xây dựng cơ sở dữ liệu thông tin du lịch. Website hướng dẫn du lịch phấn đấu trở thành kênh giúp đỡ cho hơn 50% số khách lần trước hết đến Hà Nội để họ có những trải nghiệm hăng hái về nơi đây. Tiếp theo đó, dự án sẽ mở mang sang kết nối hướng dẫn viên du lịch miễn phí nhiều địa điểm du lịch khác nhau.

Để thực hiện điều này “1st Hanoi” đang dạo thêm các thành viên. Ngoài yêu cầu thông đạt tiếng Anh, trong quy trình tuyển có phần thử thách, giúp các bạn biểu thị tình đối với Hà Nội. Sau đó là các tiêu chí tinh thông về Hà Nội, mong muốn đóng góp cho Hà Nội và các kỹ năng cấp thiết cho công việc.

Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
Posts RSSComments RSSBack to top
© 2011 Đào tạo kỹ năng mềm ∙ Designed by BlogThietKe
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0