Pages

Đào tạo kỹ năng mềm cho sinh viên

Thứ Năm, 3 tháng 4, 2014

Giải pháp tiếng Anh toàn diện cho Nghe - Nói - Đọc - Viết.

Theo ông Stephen Thomas

Giải pháp tiếng Anh toàn diện cho Nghe - Nói - Đọc - Viết.

San sẻ “Môi trường dạy và học ở VUS rất sống động. Huy Hoàng. Các nền văn hóa… cũng như những kỹ năng mềm (giao du. Chính vì thời lượng học trên lớp ít nên hầu như thời kì thực hiện Nói và Viết bị hạn chế so với Đọc và Nghe. Anh văn Hội Việt Mỹ thiết kế chương trình Young Leaders hướng đến xây dựng kiến thức nền móng chắc chắn cho các học viên để phát triển toàn diện 4 kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết thông qua các hoạt động lồng ghép.

Đoàn luyện luyện đều 4 kỹ năng nhưng có trọng điểm hướng đến cho học viên đạt trình độ thật tốt trong 2 kỹ năng ứng biến là nghe và nói”. Kinh nghiệm sống để chuẩn bị bước vào môi trường đại học hoặc du học ở nước ngoài. Vì vậy. Việc học và phát triển đồng đều cả 4 kỹ năng Anh ngữ với người Việt được đánh giá là khá khó khăn do không có môi trường giao dịch thẳng tắp.

Háo hức. Cố vấn Học vụ tại Hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ (VUS). Đối với học viên lứa tuổi teen (11 đến 17 tuổi). Chính là các em bị đóng khung vào phương pháp dạy và học truyền thống với kiểu “học dịch”- phải hiểu rõ nghĩa của từng từ. Giải quyết vấn đề (problem-solving). Bạn Phạm Minh Thi (16 tuổi) được đánh giá có vốn từ vựng khá phong phú do bộc trực chịu thương chịu khó lên mạng tìm đọc thông tin tiếng Anh về nền âm nhạc Anh-Mỹ và những ca sĩ yêu thích của mình.

Không gặp rối rắm hoàn toàn giống như Huy Hoàng. Tuy nhiên. Đem thắc mắc này trao đổi với thầy Đinh Thái Long.

Thuyết trình (presentations) và sử dụng phần mềm iTool nhằm nâng cao hiệu quả học tiếng nói của học viên chuẩn y hình thức tương tác đa phương tiện trực tiếp từ thị giác đến âm thanh. Giúp học viên nhớ chóng vánh và sâu sắc cấu trúc câu hay từ vựng. Cho nên phần nói hay bị ngắt ngứ còn viết thì tốc độ bị chậm!”.

Thì được thầy khuyên rằng điều cơ bản nhất là tăng cường tối đa môi trường tương tác bằng tiếng Anh và thời cơ thực hành đồng đều các kỹ năng này. Nâng cao và trau dồi trình độ. Tri thức và kỹ năng Anh ngữ. Viết thư…). Bàn bạc nhóm (discussions). “Số tiết môn tiếng Anh trong chương trình học chính quy tại trường vẫn còn “khiêm tốn” so với những môn chính như Toán hay Văn dù rằng tầm quan trọng của môn tiếng Anh hiện giờ đã được nhận thức và đánh giá cao hơn.

Thuyết trình. Vắng (reports). Vấn đề của bạn Minh Thi cũng oái ăm không kém vì: “Trong những bài luận ngắn hay thuyết trình về âm nhạc thì mình lại chưa kịp nhớ ra từ hiệp để dùng. “Tuy nhiên. Tích hợp sống động trong lớp học như đóng vai (role-plays). Huy Hoàng đánh giá rằng bạn thường bị “trễ nhịp” trong việc bắt kịp các thông báo khi xem chương trình nước ngoài.

Đến khi tra tự vị xong thì cảnh đó đã chiếu qua lâu rồi và đương nhiên không thể tua lại được”. Giám Đốc Học vụ tại VUS. Giúp học viên chúng em có thêm sự tự tin để sẵn sàng chinh phục những thử thách mới trong cuộc sống”: Minh Thi cho biết. Young Leaders tại VUS không chỉ chú trọng trau dồi ngôn ngữ mà còn kiến thức về tình hình tầng lớp. Huy Hoàng và Minh Thi đều nhận định là rất quan yếu.

Sĩ số lớp đông nên cô giáo cũng không sửa lỗi cho từng bạn được” - Huy Hoàng cho biết. Qua niên học tới vào lớp 11 và 12 thì sẽ vùi đầu vào việc ôn luyện cho kì thi tốt nghiệp và làm thủ tục xin du học; bởi thế Hoàng xác định mùa hè năm nay chính là thời kì thích hợp nhất để tụ họp hoàn toàn cho việc học tiếng Anh.

Khi được hỏi ý kiến về vai trò của môi trường trong việc cải thiện. “Hơn nữa. Rắc rối trong việc sử dụng tiếng Anh của hai bạn Huy Hoàng và Minh Thi là những vấn đề phổ quát với học viên Việt Nam khi học tiếng Anh. “Lúc xem các chương trình có phụ đề tiếng Anh thì mình gặp từ vựng mới khá nhiều.

Cả năm lớp 9 bận rộn với kì thi tuyển sinh lớp 10. Thật vậy. Liệu có giải pháp nào để cải thiện sự phát triển đồng đều giữa 4 kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết khi học tiếng Anh hay không?.

Một trong những nguyên tố quan yếu phải kể đến. Tự nhận xét về bản thân. Tụi em là những thiếu niên đang trong quá trình tích lũy kiến thức. Điều này vô tình khiến khả năng sử dụng ngôn ngữ của các em bị chậm do quá trình “chuyển ngữ” - ông Stephen phân tích.

Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
Posts RSSComments RSSBack to top
© 2011 Đào tạo kỹ năng mềm ∙ Designed by BlogThietKe
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0