Pages

Đào tạo kỹ năng mềm cho sinh viên

Thứ Ba, 22 tháng 3, 2016

Ứng dụng Zinmed - đưa y tế đến gần hơn với mọi nhà

Trong xã hội hiện đại, khi quỹ thời gian trở nên eo hẹp thì con người luôn có xu hướng tìm những dịch vụ tiện lợi nhất. Một dịch vụ y tế trực tuyến sẽ là giải pháp phù hợp để người dùng có nhu cầu có thể nhận được những tư vấn kịp thời từ chuyên gia, bác sỹ, giúp tiết kiệm thời gian, tiền bạc và giảm tải một phần cho các bệnh viện hiện nay tại Việt Nam. Theo nghiên cứu của nhóm phát triển Zinmed, thị trường chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam có giá trị trên 10 tỷ USD và có khoảng 7 triệu người thường xuyên tìm kiếm các thông tin về y tế sức khỏe.

Có trong tay đội ngũ lập trình viên trẻ và tài năng là một lợi thế của Zinmed tại thời điểm này cộng với sự sẵn sàng tiếp cận với những công nghệ mới sẽ tạo ra một ứng dụng Zinmed đủ tốt và mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Tiến những bước đi nhỏ nhưng chắc chắn sẽ là chiến thuật hợp lý của Zinmed trong thời gian tới. Hiện tại, Zinmed đang hợp tác với hơn 10 đối tác trong đó có những cái tên như eDoctor, bệnh viện Medlatec, bệnh viện Đông Đô, Medelab v.v..

Nắm bắt được nhu cầu thị trường, Zinmed đang được phát triển với ba mục tiêu chính:

- Tạo ra mạng xã hội tương tác về những vấn đề sức khỏe, xây dựng đội ngũ chuyên gia giải đáp để giúp việc định hướng cách phòng và chữa bệnh một cách khoa học nhất.

- Tạo cầu nối tương tác giữa người dùng với bác sĩ và các phòng khám tư. Kết hợp quảng cáo và tạo ra một mô hình thương mại điện tử về các thiết bị y tế.

- Tạo ra một big data về các xu hướng, cũng như vấn đề về bệnh lý của người Việt Nam.

Mô hình mà Zinmed đang theo đuổi sẽ cho phép người dùng sử dụng miễn phí nhưng doanh thu sẽ đến từ các hoạt động quảng cáo dịch vụ y tế, chăm sóc sức khỏe, khai thác dữ liệu và mối quan hệ hợp tác dài hạn với các đối tác của mình.

Những thách thức mà Zinmed phải đối mặt.

Zinmed bắt đầu hoạt động khi thị trường đang có những đối thủ đã hiện diện từ trước như eDoctor.vn, Songkhoe.vn, Yton.vn. Những sản phẩm này có lợi thế xuất phát điểm sớm hơn và được hậu thuẫn bởi các tập đoàn lớn. Tuy nhiên, để có thể phát triển và cạnh tranh được với những sản phẩm đó, nhóm phát triển Zinmed sẽ tạo ra lợi thế cạnh tranh bằng cách tập trung vào giá trị mang lại cho người dùng. Phát triển Zinmed theo hướng đa nền tảng bao gồm website, smartphone, tablet sẽ là một cách tiếp cận người dùng hiệu quả hơn.


Một vấn đề khác mà Zinmed cũng như những sản phẩm tương tự đang gặp phải là tâm lý e ngại của người dùng. Một phần vì thói quen đi khám tại các đơn vị ý tế đã có từ trước và một phần vì các dịch vụ chăm sóc sức khỏe trực tuyến đều đang trong giai đoạn sơ khai, chưa tạo ra được điểm nhấn đáng kể và chưa phát huy được hết giá trị mang lại đến người dùng khiến họ chưa tin tưởng vào các dịch vụ trực tuyến. Để giải quyết vấn đề này, nhóm phát triển Zinmed cho rằng cần phải thay đổi thói quen của người dùng bằng chất lượng sản phẩm và phải cung cấp thêm kiến thức, tài liệu về y tế online để người đọc dễ dàng tra cứu.

Tiến những bước nhỏ, nhưng chắc chắn.

Cho đến thời điểm này, Zinmed đã hoàn thành xong giai đoạn đầu tiên của quá trình phát triển sản phẩm và đang chuẩn bị cho giai đoạn gọi vốn vòng serie A. Số vốn ước tính mà Zinmed cần là khoảng 300 nghìn USD và được sử dụng cho việc phát triển hệ thống lõi, xây dựng đội ngũ nhân sự, tài liệu y tế, chi phí cho marketing. Được biết, trong thời gian ban đầu Zinmed đã tự đầu tư khoảng 10 nghìn USD.
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
Posts RSSComments RSSBack to top
© 2011 Đào tạo kỹ năng mềm ∙ Designed by BlogThietKe
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0