Pages

Đào tạo kỹ năng mềm cho sinh viên

Thứ Năm, 11 tháng 6, 2015

Hyundai Avante và Santafe 2015 cũ được ưa chuộng tại Việt Nam

Tại Việt Nam, một số mẫu xe cũ chất lượng tốt dù đã lăn bánh một thời gian đã trở thành đích của không ít người tiêu dùng như Hyundai Avante, santafe 2015

1. Toyota Vios E (sinh sản năm 2009-2013, giá tham khảo 420 – 550 triệu đồng)

Toyota nổi tiếng về sự dai sức đã khiến cho giá trị của Vios luôn giữ được vị trí trên thị trường. Vios là chiếc xe được ưa chuộng với đối tượng khách hàng khá rộng, từ cá nhân chủ nghĩa đến công ty, các hãng vận tải taxi. Phiên bản Vios E mang mẫu mã nữ tính, sở hữu thiết kế với những đường cong, những nét bo tròn uốn lượn quanh thân xe. Thân xe gọn ghẽ mang lại cho người dùng cảm giác gọn nhẹ, đơn giản, không hoa mỹ và cầu kỳ.

Toyota Vios E

Nội thất và tiện ích của xe được trang bị những thiết bị tiêu chuẩn, đầy đủ phụ kiện cơ bản cho người dùng: ghế nỉ, gương chỉnh điện, táp lô cùng một số phụ kiện khác ốp nhựa. Sau một thời kì dùng, độ bền của màu sắc, độ sắc sảo của nội thất cũng xuống cấp song chúng ta có thể chấp nhận được với mẫu sedan cỡ nhỏ này.

Toyota Vios E được trang tiêu cực cơ I4 VVT-i 1.5L, công suất cực đại 107 sức ngựa tại 6.000 vòng/phút, momen xoắn cực đại 141Nm tại 4.200 vòng/phút đi kèm hộp số sàn 5 cấp. kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt 4.300 x 1.700 x 1.460 (mm) cũng cho một không gian thoải mái cho người sử dụng. Tuy nhiên, khi xe đạt tốc độ cao Vios lại mang đến một cảm giác dập dềnh, xe lướt hơn, tiếng ồn lớn và không an toàn. Sau thời gian dùng, xe vẫn đảm bảo được khả năng lái nhẹ nhõm, thanh thoả và dễ xử lý trong phạm vi không gian hẹp.

Sau 5-6 năm sử dụng, tổn phí hao hụt của xe ở mức thấp chỉ đạt trung bình 20 triệu đồng/1 năm. Các linh phụ kiện của xe khá rẻ, dễ dàng cữ và thay thế, bên cạnh đó còn có rất nhiều bên thứ 3 gia công linh kiện với giá thành rẻ, một phần bởi hệ thống Toyota khá rộng trên toàn quốc.

2. Hyundai Avante 1.6 AT (sản xuất năm 2009 – 2013, giá tham khảo 480 – 550 triệu đồng)

Vài năm gần đây, người Việt Nam dần tin tưởng.# và ưa chuộng dòng xe Hàn Quốc. Avante là một trong số những chiếc xe cũ được nhiều người lóng nhất. Sau 3-4 năm dùng, đáng kinh ngạc là Hyundai Avante hay Santafe 2015 vẫn giữ được cho mình mức giá khá tốt.

Hyundai Avante 1.6 AT

Cảm giác lái của xe có sự vững chắc, ôm cua ổn định, khả năng cách âm, chống ồn khá tốt tạo cảm giác cho người lái cũng như người ngồi khá ưng. Xe trang bị thiết bị giải trí đầy đủ như CD + MP3 + AUX, tích hợp những tiện ích cơ bản như điều khiển âm thanh trên vô lăng, gương chỉnh điện, cửa sổ điều khiển điện, hệ thống khóa cửa trọng tâm, chìa khóa điều khiển từ xa, hệ thống chống bó cứng phanh ABS hoạt động tốt nhất.Hyundai Avante 1.6 AT mang một nét thiết kế ưa nhìn từ nội đến ngoại thất. Ngoại thất với nhiều đường nét mềm mại, đèn pha lớn kèm theo dải LED chiếu sáng ban ngày độc đáo. Xe sử dụng động cơ 4 xi lanh 1.6L sản sinh công suất cực đại 121 mã lực tại vòng tua 6.200 vòng/phút, cùng momen xoắn cực đại 152 Nm tại vòng tua 4.200 vòng/phút, xe dùng hộp số tự động 4 cấp.

3. Mercedes-Benz GLK 300 (sinh sản năm 2009 – 2012, giá tham khảo từ 1.100 triệu đồng)

Sau 3-4 năm dùng, khác với những suy đoán của chúng ta về sự xuống cấp của xe Hàn, tình trạng hoạt động của xe vẫn hoàn hảo với nội thất da đảm bảo màu sắc, khung gầm giữ vẻ vững chắc, điều hòa tự động hoạt động tốt. Đáng kinh ngạc là Hyundai Avante vẫn giữ được cho mình mức giá khá tốt, giá bán của xe ngày nay cho phiên bản 2011 động dao ở mức 480 – 550 triệu đồng. Tính ra uổng hao hụt của xe mỗi năm chỉ khoảng 25 – 30 triệu đồng, bên cạnh đó là hệ thống bảo hành chính hãng tốt, kèm theo linh kiện thay thế ở mức hoài khá rẻ.

Các sản phẩm của Mercedes-Benz luôn khiến chúng ta có cảm hứng về kiểu dáng. Ra mắt tại Việt Nam lần trước hết vào giữa năm 2009, sau hơn 3 năm với doanh số hơn 1.000 chiếc, GLK có thể xem là đã thành công trong phân khúc SUV hạng sang. Những chiếc GLK cũ được rất nhiều người tiêu dùng ưa chuộng.

GLK mang hình dạng mạnh mẽ, hiện đại, có một tẹo thừa hưởng của dòng SUV 7 chỗ GL-class. Đầu xe trội với logo Mercedes-Benz mạ crom ngay giữa, đây là đặc trưng của dòng xe Mercedes-Benz, lưới tản nhiệt với 3 thanh mạ bạc, chia làm 4 khe tạo cảm giác hài hòa và cân đối. Phần đuôi xe nổi bật với bộ ống xả thể thao bắt mắt, cặp đèn sương móc cũng không có gì ấn tượng, đèn xe sau 4-5 năm sử dụng có dấu hiện đục mờ, khiến cho khả năng chiếu sáng bị sút giảm, phần đuôi xe nắp cabin tụt vào đằng sau khá sâu tạo một cảm giác không liền mạch với tổng thể xe.

Mercedes-Benz GLK

Nội thất của GLK được trang bị tối đa những tiện nghi, dàn táp lô gần như thẳng đứng để tiện tặn không gian, bề mặt ốp nhôm không bóng bẩy nhưng sang trọng, hài hòa. Bảng đồng hồ hiển thị chi tiết, rõ ràng, có chức năng hiển thị nhiệt độ. Sau khoảng thời kì dùng, chất liệu da có những dấu hiệu xuống cấp rõ rệt, vết rạn da lộ rõ, các chi tiết khác trên xe cũng ngả ố màu không được sắc nét song sự trải nghiệm cũng khá ưa khi người lái  không để ý quá nhiều về sự cũ kỹ.Mercedes-Benz GLK được trang bị động cơ xăng V6 3.0L sản sinh công suất tối đa 231 mã lực tại 6.000 vòng/phút, momen xoắn cực đại đạt 300 Nm từ 2.500 – 5.000 vòng/phút. Xe trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh và hệ thống treo trên xe độc lập tại mỗi bánh, xe có kích tấc Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.525 x 1.840 x 1.689 (mm) cho một không gian thoải mái cho người ngồi. Khả năng vận hành của xe sau hơn 4 năm vẫn nhẹ nhõm êm ái, có điều khả năng cách âm của xe không còn tốt như ban sơ.

4. Lexus RX350 (sản xuất năm 2008-2011, giá tham khảo từ 1.550 – 2.500 triệu đồng)

Với ai có thị hiếu phân khúc xe SUV, việc chọn lựa là không khó nhưng với 1 hãng xe như Mercedes-Benz thì người dùng nên cân nhắc kỹ. Linh kiện của Mercedes-Benz đắt đỏ, linh kiện ngoài thay thế tương đối khó khi tính đồng bộ của Mercedes-Benz là khá cao. Về phí sử dụng, đây chính là điểm yếu lớn nhất của GLK. Sau hơn 4 năm dùng, với giá bán ban sơ gần 1,8 tỷ đồng thì phí tổn hao hụt sau mỗi năm khá lớn lên đến gần 200 triệu đồng với mức giá hiện tại khoảng 1,1 tỉ. Tuy nhiên, mức hao hụt này không quá cao so với xe hạng sang.

Đây là chiếc Crossover ưa chuộng nhất của Lexus tại Việt Nam trong vài năm gần đây, mang hình dạng mạnh mẽ, khỏe khoắn, nổi tiếng với sự dai sức, lành tính nhất trong vơ các dòng xe Lexus. Sau 3-4 năm dùng, màu sơn của xe vẫn giữ độ bền cho dù không còn sáng bóng như lúc ban đầu. Ngoại thất xe vẫn vững chắc, cứng cáp, hệ thống đèn pha đèn hậu giữ độ trong suốt không vẩn đục như một số xe hạng sang khác.

Lexus RX350

Xe trang bị nội thất khá tiện nghi, hệ thống tiêu khiển đặc biệt với dàn loa Mark Levinson cho cảm giác âm thanh chi tiết sống động. Nội thất da của xe sau một thời gian sử dụng có xỉn đi tí đỉnh nhưng vẫn đảm bảo được độ sáng bóng của chất liệu da. Các trang bị tiện ích điện, điện tử trên xe hoạt động một cách ổn định, vô lăng, cần số vẫn đẹp, hệ thống điều hòa mát sâu, camera quan sát quanh xe hoạt động ổn định.Xe được trang tiêu cực cơ V6 3.5L, cho công suất tối đa 279 sức ngựa tại vòng tua 6200 vòng/phút cùng momen xoắn cực đại 348 NM tại vòng tua 4700 vòng/phút. Xe sở hữu kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.768 x 1.885 x 1.684 (mm) cùng khối lượng 1.970 kg.

Với số tiền vừa phải, người dùng có thể chọn cho mình những mẫu xe hợp lý để sử dụng. Độ bền, giá trị sử dụng cao, hiệp với mục đích và khả năng dùng.chi phí dùng của Lexus RX350 không quá cao như một số dòng Crossover hạng sang khác cùng phân khúc, linh kiện thay thế tìm khá dễ và có mức giá hợp lý. Sau 3 – 4 năm sử dụng trong mọi điều kiện, được bảo dưỡng định kỳ, tiếng máy vẫn êm, cách âm tốt chưa bị xuống cấp, khả năng vận hành của xe vẫn đạt 90 – 95% thể như ban đầu, mức tiêu thụ nhiên liệu làng nhàng chỉ khoảng 13 – 14l/100km.
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
Posts RSSComments RSSBack to top
© 2011 Đào tạo kỹ năng mềm ∙ Designed by BlogThietKe
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0