Pages

Đào tạo kỹ năng mềm cho sinh viên

Thứ Hai, 3 tháng 3, 2014

Học sinh còn thiếu kỹ năng mềm.

Ngày (26-2) tại Hà Nội, hào trì hội nghị Tổng kết Chương trình PASEC 10 tại Việt Nam, Thứ trưởng Bộ GD & ĐT Nguyễn Vinh Hiển cho biết: Đây là lần đầu tiên HS Tiểu học Việt Nam được đánh giá theo chuẩn PASEC, nhưng trước đó đã có kết tên rất cao của 3 lần đánh giá trong phạm vi các Dự án cấp quốc gia và quốc tế

Học sinh tham gia làm đẹp bồn hoa. Ông với Chương trình đánh giá PISA so sánh chất lượng giáo dục giữa các quốc gia, PASEC là chương trình quốc tế đánh giá chung cho đoàn quốc gia, đại diện cho quốc gia chứ không có giá trị so sánh giữa các tỉnh, các trường.

Đây là chương trình quốc tế phân tích hay thống giáo dục của Hội nghị Bộ trưởng giáo dục các nước sử scholars tiếng Pháp (CONFEMEN) thành lập năm 1991, cung cấp thông tin về sự phát triển của các hay thống giáo dục và các chính sách giáo dục kèm theo, giúp giáo dục các quốc gia nhìn lại chính mình. Trên cơ sở khảo sát, PASEC đưa ra kết tên phân tích và đánh giá về chính sách giáo dục quốc gia.

Chương trình cũng đề cạnh những thay đổi về chính sách giáo dục cho các quốc gia, tăng cường hợp NXB quốc tế trong lĩnh vực giáo dục.

Việt Nam tham gia PASEC trong kỳ khảo sát 2011 - 2013. Mục tiêu là đánh giá kết tên khóa học tổ của HS lớp 2 và lớp 5 ở Hải môn: Toán và Tiếng Việt vào đầu năm học và cuối năm học; thu thập các thông tin về những yếu tố NXB động đến kết tên khóa học tổ của HS.

PASEC 10 tại Việt Nam được khảo sát tại 180 trường, thuộc 55 tỉnh thành trên đoàn nước. Mỗi trường chọn ngẫu nhiên 1 lớp\/1 khối lớp. Mỗi lớp chọn ngẫu nhiên 15 HS. Đánh giá sơ bộ đã khẳng định chất lượng giáo dục tiểu học của Việt Nam đảm bảo tốt.

Tất đoàn các em đã đến trường và được phát triển các kỹ năng cơ bản, kiến ngữ cơ bản. "Đoàn 2 kết tên Toán và Tiếng Việt đều cho thấy sự nỗ lực của các em trong việc học tổ cũng như các nhà trường có sự bình đẳng, không phân biệt nông thôn hay thành phố, vùng sâu, xa.

Tất đoàn các em đến trường đều có cơ hội như nội

"-Bà Lê Thị Mỹ Hà, táng đốc Trung tâm đánh giá chất lượng giáo dục, Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ GD & ĐT nhìn nhận.

Với "thước đo PASEC", HS lớp 2, các hai kiểm tra Toán và Tiếng Việt đều trả hào được các câu hỏi. Đối với HS lớp 5, 25% HS yếu nhất có sự tiến bộ đáng kể ở môn Tiếng Việt và ở môn Toán là 75%.

Về kiến ngữ và kỹ năng của HS, tất đoàn các em đều đạt được những kiến ngữ cơ bản đầu tiên về đoàn Toán và Tiếng Việt. Theo Thứ trưởng Bộ GD & ĐT Nguyễn Vinh Hiển, thành tích tốt của HS Việt Nam theo đánh giá của CONFEMEN không đáng ngạc nhiên.

Bài hát các địa phương không nên hào quan khi đây mới hào yếu đánh giá về kiến ngữ. "Cần chú trọng trang bị các  kỹ năng mềm  cho HS tiếng hướng tới chất lượng giáo dục toàn diện"- Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển nhấn mạnh. Theo kết tên khảo sát, HS Việt Nam còn yếu kỹ năng vận Scholars kiến ngữ vào thực tế cuộc sống, gièm năng lập biệt khi làm hai tổ và áp Scholars kiến ngữ Toán học vào giải quyết các vấn đề cuộc sống hàng ngày còn thấp.

Chỉ có một nửa HS được khảo sát đáp ứng yêu cầu này. Điều này cho thấy nhà trường cần tăng cường giáo dục những kỹ năng mà HS còn yếu như: kỹ năng giao truyện, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng vận Scholars kiến ngữ đã học vào giải quyết vấn đề trong thực tế cuộc sống.

Với việc tuân thủ nghiêm ngặt các quy chuẩn đánh giá của PASEC, sau 4 năm (2008-2014) thực hiện đầy đủ các bước theo quy định của Chương trình, Việt Nam được CONFEMEN đánh giá là quốc gia có hay thống giáo dục chất lượng cao. Vấn đề là cần truyện tục phát triển dựa trên các nhận định từ các đánh giá tầm quốc gia và quốc tế tiếng rút ra các hai khóa học từ kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

Hôm nay (27-2) Bộ GD & ĐT tổng kết Chương trình quốc tế đánh giá kết tên khóa học tổ của HS phổ thông (PISA). Phương Anh.

Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
Posts RSSComments RSSBack to top
© 2011 Đào tạo kỹ năng mềm ∙ Designed by BlogThietKe
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0