Pages

Đào tạo kỹ năng mềm cho sinh viên

Thứ Bảy, 22 tháng 3, 2014

Tăng cường giáo dục kỹ năng mềm cho học sinh

Sở GD-ĐT và Tỉnh đoàn vừa tổ chức hội thi thầy làm Tổng đảm trách Đội giỏi tỉnh Đồng Nai năm 2014 với sự tham dự của 100 đay nghiến. Các thí sinh đã trải qua các phần thi về kiến thức nhận truyền tin, nghi tiết Đội, đánh trống Đội, năng khiếu và đưa ra một sáng kiến kinh nghiệm.

Học sinh Trường dân tộc nội trú tỉnh tìm hiểu về cồng chiêng trong một tiết học ngoại khóa.
Học sinh Trường dân tộc nội trú tỉnh tìm hiểu về cồng chiêng trong một tiết học ngoại khóa.

Thầy Nguyễn Tuấn Hoàng, Tổng đảm đang Đội Trường THCS Lê Quý Đôn (huyện Cẩm Mỹ), cho biết mặc dù thời kì cho các hoạt động ngoài giờ chưa nhiều nhưng nhà trường vẫn luôn tìm cách bố trí để tổ chức các chương trình, hội thi, như: học sinh với ca dao, dân ca; Em yêu biển đảo quê em, phát thanh mầm non... Các chương trình được lồng ghép tri thức lịch sử, tầng lớp, các môn học để truyền đạt cho học sinh, song song tổ chức những trò chơi để  rèn luyện kỹ năng làm việc tập thể…

Còn thầy Phan Quốc Thái, Trường tiểu học Tam Phước (xã Tam Phước, TP. Biên Hòa), người có thâm niên 20 năm làm Tổng gánh vác Đội, cho rằng sự phát triển mạnh mẽ của internet tấm người cha tổng đảm đương phải luôn học hỏi, trau dồi nhiều kiến thức, nắm bắt tâm can, hoài vọng của học sinh để giúp các em tháo gỡ. Bên cạnh đó, phải có kế hoạch tổ chức các hoạt động ngoại khóa khoa học, hấp dẫn học sinh. Thông qua đó, giáo dục những  kỹ năng mềm  , tri thức cấp thiết cho học sinh vững tin bước vào đời.

Có thể thấy, ngoài càn chủ nhiệm thì đay làm Tổng phụ trách Đội đóng vai trò khôn xiết quan trọng trong việc giáo dục, hình thành nhân cách của học trò. Tuy nhiên, việc tổ chức sinh hoạt Đoàn - Đội trong nhà trường còn gặp phải một số khó khăn như bố trí thời kì chưa hợp lý.

Chị Bùi Thị Bích Thủy, Phó bí thơ Tỉnh Đoàn, kiến nghị cần phải có cơ chế, chính sách hợp lý đối với phụ thân làm thuê tác này trong nhà trường. Ngoài ra, các trường cần đặc biệt ưu tiên, dành thời kì để tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa hơn nữa. Đay nghiến làm tổng cáng đáng phải thực thụ “máu lửa”, yêu trẻ, tâm huyết với nghề và có nhiều sáng tạo hay để ứng dụng vào thực tại.

 An Yên 

Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
Posts RSSComments RSSBack to top
© 2011 Đào tạo kỹ năng mềm ∙ Designed by BlogThietKe
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0