Pages

Đào tạo kỹ năng mềm cho sinh viên

Thứ Tư, 12 tháng 3, 2014

Kỹ năng mềm - cần lắm cho sinh viên

 Hiện nay, đào tạo theo xu hướng nhu cầu lao động của xã hội cho thấy, trình độ học vấn và bằng cấp chưa đủ để quyết định việc tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp cũng như người sử dụng lao động. Vậy đâu là điều kiện đủ? Kỹ năng “mềm” (KNM) là câu trả lời được cho là chính xác và đầy đủ nhất trong thời đại mà môi trường làm việc ngày càng năng động, nhiều sức ép và tính cạnh tranh cao như hiện nay.
Thực tế cho thấy, người thành đạt chỉ có 25% là do những kiến thức chuyên môn, 75% còn lại được quyết định bởi những KNM họ được trang bị. Chính vì thế, ngay từ những năm đầu Ban giám hiệu trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An rất chú trọng vào việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng, theo nhu cầu lao động của xã hội. Ngoài việc nâng cao trình độ chuyên môn, nhà trường còn thường xuyên tổ chức các lớp học về  kỹ năng mềm  cho sinh viên. Từ đó đào tạo những sinh viên bản lĩnh, tri thức, đạo đức và thành đạt.

dai-hoc-long-an-ky-nang-mem

Năng động làm vệc theo nhóm

Cô Nguyễn Thị Kim Liên- giáo viên dạy bộ môn này cho biết: “khóa học nhằm giúp cho các em xác định mục tiêu và hoàn thành mục tiêu đã đề ra; định hướng cuộc đời, năng nổ, tự tin với khả năng thuyết trình, nói chuyện với mọi người; bản lĩnh, năng động sau khi tốt nghiệp và đi làm …”

dai-hoc-long-an-ky-nang-mem (1)

Thảo luận về chủ đề sắp thuyết trình

Bạn Phùng Thị Mai- sinh viên lớp 10CTC3 chia sẻ: “tham gia khóa học này em muốn nâng cao khả năng giao tiếp; năng động, linh hoạt hơn trong cuộc sống…em tham gia khóa học được 2 buổi rồi, buổi học rất sôi động và lý thú. Buổi thứ nhất em được học về định hướng tương lai như: thuyết trình, bày tỏ ước mơ, khả năng nói trước đám đông. Buổi thứ hai em được học về thực hành thời khóa biểu (TKB), sắp xếp TKB thời gian 1 tuần, 1 tháng và 1 năm…”

dai-hoc-long-an-ky-nang-mem (2)

CLB luôn đầy ấp tiếng cười

Bạn Huỳnh Lê Bá Nhẫn- đến từ lớp 11CTC1: “em tham gia khóa học này nhằm cố gắng hoàn thiện hơn nữa các khả năng trong học tập cũng như các kỹ năng khác; tăng cường sự hiểu biết của mình, qua đây em có thể giao lưu học hỏi với nhiều bạn đến từ các lớp khác nhau. Hoàn thành khóa học em có thể vận dụng tốt các kỹ năng vào học tập, có mối quan hệ tốt hơn và khi đi làm dễ kiếm việc làm…”

Tại lớp học, nhiều tình huống được giáo viên đặt ra để sinh viên cùng thảo luận, giải quyết vấn đề.

&Ldquo;…cảm xúc cá nhân luôn thúc đẩy con người hành động, phản ứng theo những cảm xúc đó. Vậy làm sao để có những hành động đúng đắn, điều khiển được cảm xúc của bản thân đối với giới trẻ hiện nay. Hãy trình bày quan điểm của bạn về vấn đề này ?” Đó là chủ đề được đưa ra cho nhóm của hai bạn Trúc Hà- Phương Linh tại buổi học. Hai bạn chia sẻ: “ cảm xúc là cái mà con người thường biểu hiện trong cuộc sống và nó thúc đẩy con người hành động (tốt và xấu). Tất cả những điều đó phải trải qua quá trình rèn luyện, sự trải nghiệm, ý thức trong cuộc sống mới có thể kiềm chế được những hành động thiếu chính chắn, từ đó có những cử chỉ, hành động tốt đẹp, thiện cảm với mọi người xung quanh….Để rèn luyện chúng ta có thể tham khảo thêm qua sách báo, các khóa học về kỹ năng mềm, các Câu lạc bộ…để có ý chí và nghị lực hơn trong cuộc sống. Bắt đầu từ những niềm vui nho nhỏ góp thành những niềm vui lớn, hướng tới những điều lớn lao hơn và những điều tốt đẹp trong cuộc sống…”

Thiện Hảo (Thực hiện)

Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
Posts RSSComments RSSBack to top
© 2011 Đào tạo kỹ năng mềm ∙ Designed by BlogThietKe
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0