Pages

Đào tạo kỹ năng mềm cho sinh viên

Thứ Ba, 4 tháng 3, 2014

Tìm công việc tốt trong thời kỳ khủng hoảng

Theo báo cáo của Tổng cục thống kê ngày 23/12/2013, số doanh nghiệp gặp khó khăn phải giải thể hoặc ngừng hoạt động là 60.737, tăng 11,9% so với năm trước. Trong đó, số doanh nghiệp đã giải thể là 9.818, tăng 4,9%; số doanh nghiệp đăng ký tạm ngừng hoạt động là 10.803, tăng 35,7%; số doanh nghiệp ngừng hoạt động nhưng không đăng ký là 40.116, tăng 8,6%.

Theo Bà Nguyễn Thị Xuân Mai - Vụ trưởng Vụ thống kê dân số, tỷ lệ sinh viên ra trường thất nghiệp hiện tại tương đối cao, hơn 101.000 sinh viên tốt nghiệp đại học thất nghiệp trong năm 2013. Hiện tượng sinh viên có bằng giỏi hay bằng thạc sĩ mà không tìm được việc làm không còn là chuyện hiếm gặp trong những năm gần đây. Trong tình hình kinh tế khó khăn và cạnh tranh cao hiện nay, tìm và giữ được một công việc tốt không chỉ là thách thức với các sinh viên mới ra trường mà còn là vấn đề nan giải với chính những người đang đi làm.

Bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế đòi hỏi các doanh nghiệp phải trang bị cho mình một đội ngũ nhân viên không chỉ có kiến thức chuyên môn vững vàng, thuần thục các   kỹ năng mềm   cần thiết mà còn không thể thiếu khả năng sử dụng tin học, ngoại ngữ thành thạo. Riêng tại Việt Nam, hiện nay có hơn 350 tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp lớn sử dụng chứng chỉ TOEIC (Test of English for International Communication - bài thi đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh trong môi trường giao tiếp và làm việc quốc tế do Viện Khảo thí giáo dục Mỹ - ETS nghiên cứu và phát triển) để tuyển dụng và đánh giá nhân viên, tiêu biểu như Sam Sung, Techcombank...

1.JPG

Đạt điểm TOEIC cao là một trong những lợi thế giúp bạn dễ dàng tìm được việc.

Điển hình, tại Tổng công ty hàng không Việt Nam, yêu cầu điểm TOEIC đối với vị trí tiếp viên tối thiểu là 400. Áp dụng tiêu chuẩn quốc tế để tuyển dụng và đánh giá nhân sự không chỉ cho phép doanh nghiệp xây dựng được một đội ngũ nhân viên ưu tú theo thời gian mà còn tạo thuận lợi trong việc tìm kiếm các ứng viên đầu vào đạt chuẩn, giảm chi phí đào tạo ban đầu. Việc áp dụng TOEIC trong công tác quản trị nhân sự vì thế đã trở thành một xu thế rõ nét tại Việt Nam và trên toàn thế giới. Vì vậy, sinh viên nên chuẩn bị cho mình chứng chỉ TOEIC trước khi rời ghế nhà trường.

Với độ phổ cập hiện nay của TOEIC, trên thị trường có nhiều trung tâm và giáo viên cung cấp khóa luyện thi TOEIC. Điều này đồng nghĩa với việc bạn có nhiều lựa chọn bởi sự lựa chọn đúng đắn mang lại cho bạn hiệu quả tối đa và ngược lại. Để nắm vững các tiêu chí đánh giá của ETS và cấu trúc của bài thi nhằm đạt điểm cao nhất, bạn nên theo học tại một trung tâm có uy tín. Trung tâm Đào tạo tiếng Anh IIG (IIG Training) với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tư vấn đào tạo, đặc biệt là các khóa học luyện thi chứng chỉ tiếng Anh quốc tế, trong đó có TOEIC, đã nhận được sự quan tâm của nhiều cá nhân và doanh nghiệp trên toàn quốc.

Với lợi thế là một thành viên của IIG Việt Nam - đại diện của Viện Khảo thí giáo dục Mỹ (ETS) tại Việt Nam, tổ chức quốc tế thiết kế ra bài thi TOEIC, TOEFL... IIG Training đã đào tạo cho nhiều doanh nghiệp lớn như Công ty Viễn thông liên tỉnh VTN, CTCP Tin học viễn thông hàng không AITS, Tập đoàn NEC Việt Nam, Tập đoàn dầu khí Việt Nam PVEP, Công ty Điện toán và truyền số liệu VDC, Ngân hàng Mizuho, Canon... Trên 90% học viên khối doanh nghiệp luyện thi tại IIG Training đều tăng điểm với điểm số tăng trung bình từ 100 điểm trở lên và có những trường hợp tăng trên 200 điểm chỉ sau một khóa học.

Đội ngũ giáo viên luyện thi TOEIC của IIG Training được đào tạo bài bản, có nhiều năm kinh nghiệm trong nghiên cứu và giảng dạy TOEIC. Học viên không chỉ được thực hành và nâng cao trình độ tiếng Anh trong giao tiếp công việc, mà còn được cung cấp các kỹ năng và chiến thuật làm bài TOEIC, luyện tập và nắm vững các dạng bài thi.

Đặc biệt, học viên được miễn phí một bài thi TOEIC chuẩn tại IIG Việt Nam (75 Giang Văn Minh - Hà Nội). Việc trải nghiệm bài thi trong môi trường thi thật sẽ giúp học viên tự tin đạt điểm cao trong kỳ thi TOEIC, từ đó sẵn sàng cho mình hành trang vững chắc trên con đường sự nghiệp.

Hiện tại, IIG Training đang triển khai "Quỹ học bổng ETS - IIG 2014" theo đó sẽ tặng các suất học bổng toàn phần và bán phần cho các sinh viên tại các trường cao đẳng, đại học và nhân viên xuất sắc tại một số công ty tiêu biểu trên địa bàn Hà Nội từ ngày 27/2 đến ngày 27/3, chi tiết chương trình học bổng xem tại đây.

(Nguồn:  IIG Training )

Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
Posts RSSComments RSSBack to top
© 2011 Đào tạo kỹ năng mềm ∙ Designed by BlogThietKe
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0